Thời đại 4.0 bùng nổ cùng với đó là sự phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật làm ảnh hưởng mạnh mẽ đến thói quen và hành vi của người tiêu dùng, đó chính là lý do đưa Digital Marketing trở thành một phần không thể thiếu đối với đa số các doanh nghiệp.
Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu đến với khách hàng.
Hiện nay, các doanh nghiệp sử dụng Digital Marketing nhằm mục tiêu chính đó là làm gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, làm sao để xây dựng được lòng tin với khách hàng. Không chỉ vậy, việc làm Digital Marketing cũng là cách rất hiệu quả giúp doanh nghiệp có thể đẩy mạnh doanh thu
Các hình thức Digital Marketing phổ biến hiện nay là gì?
Các hình thức Digital Marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng hiện nay:
Content Marketing (Tiếp thị nội dung): xây dựng các nội dung để tăng nhận thức về thương hiệu
Marketing Automation: là quá trình tự động hóa các hoạt động tiếp thị, bán hàng
SEO (Tối ưu hoá cho công cụ tìm kiếm): tập trung vào việc đưa website của bạn lên thứ hạng cao ở trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Và đây là hình thức Marketing không mất phí
PPC (Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột): là phương pháp thu hút lượng truy cập thông qua hình thức trả tiền cho mỗi nhấp chuột khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.
Social Media: giúp tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng qua các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Snapchat...
Email Marketing (Tiếp thị qua email): là hình thức tiếp thị được sử dụng khi bạn muốn gửi các thông tin trực tiếp đến hộp thư điện tử của đối tượng khách hàng
Mobile Marketing (Tiếp thị qua điện thoại di động): Loại tiếp thị này tập trung vào việc tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua điện thoại hoặc máy tính bảng của họ
Display advertising (quảng cáo hiển thị): là các banner quảng cáo trên các trang web hay mạng xã hội, chúng có thể dưới dạng ảnh động, ảnh tĩnh hay video…
Affiliate marketing (tiếp thị liên kết): nhà sản xuất liên kết với các cá nhân hoặc công ty trung gian để quảng bá và phân phối sản phẩm của họ.
Influencer marketing (tiếp thị thông qua người có ảnh hưởng): hợp tác với những người có ảnh hưởng, chẳng hạn như người nổi tiếng, chuyên gia, hoặc nhân vật có thẩm quyền
Phân biệt giữa Digital Marketing và Online Marketing
Tiếp thị Kỹ thuật số (Digital Marketing): là hoạt động Marketing sử dụng các kênh kỹ thuật số gồm tất cả thiết bị trực tuyến và không trực tuyến (online và offline) như: tivi, biển bảng, radio, internet, sms,… để tiếp cận và tương tác với khách hàng.
Tiếp thị Trực tuyến (Online Marketing): là tập hợp con của Digital Marketing. Các đặc điểm chính của Online Marketing là để có thể thực hiện được thì nó đòi hỏi kết nối internet.
Hình thái: Online marketing chỉ xoay quanh các banner và hiệu ứng liên quan đến web. Trong khi đó, Digital Marketing lại có hình thái hoạt động đa dạng trên nhiều thiết bị kỹ thuật số với nhiều nền tảng như Ebook, Email, Content, Video, Games, Mobile Marketing, Digital OOH, Quảng cáo TV,…
Phương thức hoạt động: Digital marketing có NFC, Bluetooth, các thiết bị lưu trữ, billboard tương tác ngoài trời và bao gồm cả internet. Online marketing chỉ gắn liền với internet.
Đo lường kết quả: Online Marketing việc đo lường sẽ dễ dàng hơn bởi có sự giúp sức của các công cụ như Google Analytics cùng các chỉ số như thời gian người dùng vào web, số lượt click… Còn với Digital marketing thì việc đo lường đôi lúc cần thu thập dữ liệu thủ công nên mất rất nhiều thời gian.
Digital Marketing và Online Marketing đều có vai trò quan trọng và là hoạt động không thể thiếu của doanh nghiệp trong xu thế phát triển hiện nay.
Media Post tự tin đem đến cho doanh nghiệp của bạn giải pháp Digital Marketing uy tín, chất lượng và chuyên biệt theo từng nhóm khách hàng. Đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, chúng tôi cam kết về kết quả đầu ra đem lại hiệu quả cao nhất với các giải pháp tổng thể.
Doanh nghiệp của bạn đang chiếm lĩnh thị trường chưa? Hãy cùng Media Post tạo nên sự khác biệt nhé!