Loader

SMS chăm sóc khách hàng

SMS chăm sóc khách hàng là một thuật ngữ được sử dụng rộng rãi trong thời gian gần đây nhưng chắc có nhiều người vẫn chưa thực sự nắm được thông tin chính xác về nó. Vậy thì hãy cùng đọc bài dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về SMS chăm sóc khách hàng nhé!

sms chăm sóc khách hàng là gì

SMS chăm sóc khách hàng là gì?

Hiện nay, các doanh nghiệp đều thấy được vai trò quan trọng của dịch vụ chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ, tiện ích thì đây là khâu then chốt để có thể giữ chân khách hàng hiệu quả, bên cạnh đó giúp kết nối, giữ mối quan hệ và tiếp thị những sản phẩm mới của doanh nghiệp. 

Dịch vụ SMS chăm sóc khách hàng là một hình thức của SMS Marketing, sử dụng kênh thông tin di động để gửi thông tin chăm sóc khách hàng đến các thuê bao di động. Đây cũng được xem là một hình thức chăm sóc khách hàng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Chăm sóc khách hàng có thể được áp dụng đa dạng ở nhiều kênh khác nhau. Nhưng các kênh có sự cá nhân hóa như SMS vẫn luôn nhận được sự ưu tiên.

nội dung sms chăm sóc khách hàng

Nội dung tin nhắn SMS chăm sóc khách hàng

Nội dung các tin nhắn SMS chăm sóc khách hàng phổ biến gồm:

- Thông báo các chương trình ưu đãi: là các tin nhắn thông báo các trương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết, việc làm này giúp doanh nghiệp tri ân các “thượng đế” của mình

- Khảo sát ý kiến khách hàng: các tin nhắn SMS dễ dàng tương tác và tăng lượng phản hồi của khách hàng, giúp doanh nghiệp khảo sát ý kiến khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ…

- Chăm sóc khách hàng: doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn hàng loạt để chăm sóc khách hàng, trả lời những thắc mắc, kiến nghị của khách hàng. Ví dụ, một tin nhắn chúc mừng sinh nhật dành riêng cho khách hàng cũng là cách để bạn tạo ấn tượng về thương hiệu.

Những tin nhắn SMS thân thiện, gần gũi thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp sẽ giúp thắt chặt mối quan hệ giữa hai bên và tăng tỷ lệ quay trở lại của khách hàng.

tại sao nên sử dụng sms trong chăm sóc khách hàng

Tại sao nên sử dụng SMS trong chăm sóc khách hàng?

Giữ chân khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ cũng quan trọng giống như việc tìm kiếm khách hàng mới, nếu không được chăm sóc thì họ sẽ dần lãng quên đi doanh nghiệp của bạn. Do vậy, gửi SMS chăm sóc khách hàng với nội dung đầy đủ, rõ ràng và trong thời gian hợp lý sẽ là một cách hữu hiệu để nhắc nhở khách hàng về doanh nghiệp, giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

SMS chăm sóc khách hàng đem đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

-    Linh hoạt trong việc chăm sóc khách hàng, phù hợp với mọi lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp

-    Chi phí thấp hơn so với các hình thức chăm sóc khách hàng khác nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao, có thể kết nối trực tiếp với thuê bao của khách hàng

-    Thân thiện với các thiện bị di động, dễ dàng tiếp cận khách hàng mà không bị giới hạn về mặt không gian hay thời gian

-    Doanh nghiệp có thể dễ dàng kết hợp cùng với các chiến dịch Marketing khác để thúc đẩy quá trình tiếp thị sản phẩm, dịch vụ một cách tối ưu nhất.

Tuy nhiên, muốn đạt hiệu quả tốt nhất thì nội dung tin nhắn cần ngắn gọn, chính xác, phù hợp với đúng đối tượng để khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin doanh nghiệp gửi gắm, hạn chế cảm giác bị làm phiền.

Media Post với giải pháp “SMS chăm sóc khách hàng” cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, chúng tôi tự tin trở thành đối tác đáng tin cậy của các doanh nghiệp.

Media Post luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để đi đến lợi ích lâu dài!


Loading...