Các doanh nghiệp và tổ chức muốn đầu tư vào một thị trường thì cần nắm được thông tin về môi trường kinh doanh, khách hàng cũng như đối thủ cạnh tranh của lĩnh vực đó. Do vậy, nghiên cứu thị trường là điều cần thiết giúp doanh nghiệp nắm bắt được tiềm năng và những rủi ro để đưa ra quyết định đúng đắn về chiến lược, đầu tư, chiếm lĩnh thị trường, ra sản phẩm mới hay các quyết định khác về quản lý, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay.
Dịch vụ nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường là quá trình thu thập, xử lý, phân tích các thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ cạnh tranh, thị trường mục tiêu và toàn bộ ngành nghề mà doanh nghiệp có ý định kinh doanh…
Trong nghiên cứu thị trường, các doanh nghiệp có xu hướng lựa chọn sử dụng một hoặc nhiều phương pháp kết hợp với nhau tùy theo mục đích khác nhau của các doanh nghiệp như xâm nhập vào một thị trường, phát triển sản phẩm/dịch vụ mới hay thực hiện một chiến dịch truyền thông mà phương pháp nghiên cứu thị trường được sử dụng là khác nhau.
Các phương pháp nghiên cứu thị trường
Media Post cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường được thực hiện chủ yếu bằng các phương pháp sau:
- Nghiên cứu định tính: như phỏng vấn nhóm, phỏng vấn sâu, nhân học để thăm dò, tìm hiểu ý kiến, quan điểm nhằm tìm ra insight các vấn đề và phát hiện các xu hướng của khách hàng trong tương lai.
- Nghiên cứu định lượng: khảo sát, thu thập và phân tích thông tin, xử lý dữ liệu dưới dạng số học, số liệu có tính chất thống kê để có được những thông tin cơ bản, tổng quát về đối tượng nghiên cứu nhằm phục vụ mục đích thống kê, phân tích
- Phỏng vấn trực tiếp: thường được triển khai ở khu vực nhiều người, lưu lượng khách hàng truy cập cao với mục đích là quảng cáo sản phẩm đến tay người dùng
- Khảo sát qua điện thoại: là thực hiện các cuộc gọi ra và trao đổi trực tiếp với người trả lời khảo sát để điểm qua những câu hỏi sau đó điền vào bảng khảo sát online.
- Khảo sát bằng thư tín: gửi bảng câu hỏi đã soạn sẵn, kèm phong bì đã dán tem đến người muốn điều tra qua đường bưu điện.
- Xử lý và phân tích dữ liệu: thu thập và phân tích dữ liệu mua hàng để nắm được sở thích và xu hướng mua sắm của khách hàng
- Thiết kế bảng câu hỏi: thu thập dữ liệu theo một bảng câu hỏi in sẵn, người được hỏi trả lời ý kiến của mình bằng cách đánh dấu vào các ô tương nhằm thu thập thông tin, dữ liệu sơ cấp, phục vụ cho mục đích nghiên cứu.
Dịch vụ nghiên cứu thị trường của Media Post
Với kinh nghiệm 15 năm làm việc trên tuyến, hiểu rõ khu vực địa lý, văn hóa vùng miền, Media Post biết cách tiếp cận người được phỏng vấn tại mỗi khu vực để họ có thể trả lời câu hỏi của cuộc khảo sát một cách chính xác. Chúng tôi tự tin mang đến dịch vụ nghiên cứu thị trường dựa trên các nền tảng:
• Nghiên cứu thị trường ngành
• Nghiên cứu hành vi khách hàng
• Nghiên cứu hệ thống phân phối
• Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
• Khảo sát nhân sự, khảo sát lương
• Đánh giá doanh nghiệp
• Đánh giá nhanh hiện trạng doanh nghiệp
• Đánh giá hợp chuẩn (ACC, CSR..)
Media Post cam kết đảm bảo chất lượng và tính kịp thời của thông tin nghiên cứu thị trường, cũng như đưa ra các kiến nghị về công tác quản lý cho doanh nghiệp dựa trên thông tin thu thập được với:
- Đội ngũ quản lý chuyên nghiệp, triển khai và theo dõi, giám sát cụ thể, sát sao, có khả năng lập kế hoạch tổng thể và chi tiết
- Triển khai dự án đồng bộ, nhất quán với quy mô trên phạm vi toàn quốc, mạng lưới điều tra viên địa phương được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm
- Thiết kế công cụ nghiên cứu thị trường khoa học, phù hợp với mục tiêu nghiên cứu, dựa trên sự thấu hiểu về nhu cầu thông tin của khách hàng.
- Chọn mẫu khoa học, đảm bảo tính đại diện cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp
- Phân tích kỹ lưỡng kết hợp với sự hiểu biết về nhu cầu doanh nghiệp, từ đó giúp khách hàng có cái nhìn tổng thể và chi tiết về vấn đề quan tâm.
Nếu doanh nghiệp của bạn cần hỗ trợ trong việc nghiên cứu thị trường, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với Media Post, các chuyên gia của chúng tôi đang sẵn sàng để hỗ trợ bạn.