Công nghệ thông tin bùng nổ, số người sở hữu thiết bị di động ngày càng tăng, hoạt động Mobile Marketing cũng được các doanh nghiệp tận dụng một cách triệt để. Trong đó có SMS Marketing, đây là chiến lược Marketing lâu đời nhất mà đến hiện nay vẫn không bị lỗi thời. Vậy SMS Marketing là gì? Hãy cùng Media Post tìm hiểu nhé!
SMS Marketing là gì?
SMS Marketing là các hoạt động tiếp thị sử dụng dịch vụ tin nhắn để gửi thông điệp đến khách hàng. Nội dung SMS Marketing điển hình là các tin nhắn quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, gửi lời cảm ơn và chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng…
SMS Marketing (Short Message Service Marketing) là các hoạt động tiếp thị sử dụng dịch vụ tin nhắn để gửi thông điệp đến khách hàng. Đặc thù của SMS Marketing là nội dung thông điệp cần ngắn gọn, tùy và mục đích từng chiến dịch Marketing mà nội dung tin nhắn tiếp thị cũng sẽ khác nhau.
Các hình thức SMS Marketing phổ biến hiện nay là gì?
Dựa trên nội dung và đối tượng gửi tin nhắn thì có các hình thức SMS Marketing như sau:
• Chương trình ưu đãi: Nội dung ưu đãi hấp dẫn có kèm theo trang đích, dễ dàng đưa khách hàng đến website và tìm hiểu chi tiết về chương trình ưu đãi.
• Giới thiệu sản phẩm mới: Dựa vào lịch sử mua hàng trước đó để giới thiệu cho khách hàng những sản phẩm có liên quan đến những sản phẩm khách hàng đã sử dụng.
• Quảng bá sự kiện: Giúp doanh nghiệp gửi đi thông điệp về các sự kiện sắp diễn ra
• Quảng bá thương hiệu: Giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu, tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng mà không tốn kém quá nhiều chi phí so với các công cụ Marketing khác.
• Chăm sóc khách hàng: Chăm sóc khách hàng được áp dụng ở nhiều kênh khác nhau, nhưng các kênh có sự cá nhân hóa như SMS vẫn luôn được ưu tiên. Ví dụ tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng cũng là cách để doanh nghiệp tạo ấn tượng về thương hiệu.
• Xác nhận thông tin: giúp doanh nghiệp gửi các thông tin cơ bản trong quá trình tương tác với khách hàng như xác nhận đơn hàng, xác nhận thanh toán, cập nhật tình trạng đơn hàng,…
Lợi ích của SMS Marketing là gì?
- Truyền tải thông tin nhanh chóng, tỷ lệ đọc và mở cao: tỉ lệ mở và đọc của tin nhắn rất cao vào khoảng 98%, và thời gian đọc trung bình trong vòng 5 phút sau khi nhận được tin nhắn.
- Giúp tăng độ nhận diện thương hiệu: thông điệp của sản phẩm/dịch vụ, gửi trực tiếp tới từng thuê bao di động dưới dạng tin nhắn SMS Brandname, khách hàng có thể nhận biết và ghi nhớ thương hiệu, từ đó mà doanh nghiệp có thể gia tăng lượng khách hàng trung thành và bền vững.
- Chi phí gửi tin nhắn thấp, tiếp cận được số lượng lớn khách hàng: chỉ với mấy trăm đồng bạn đã có thể gửi đi một tin nhắn và không tốn quá 15 giây doanh nghiệp của bạn đã tiếp cận được một khách hàng
- Thân thiện với thiết bị di động: SMS Marketing phù hợp với cả 2 loại thiết bị feature phone và smartphone, dễ dàng tiếp cận với nhiều tầng lớp khách hàng
- Linh hoạt và tùy chỉnh theo mục đích của từng chiến dịch: có thể kết hợp nhiều nội dung khác nhau để phù hợp vs từng chiến dịch của doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể cá nhân hóa nội dung giúp tăng độ nhận biêt và sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.
Với giải pháp SMS Marketing, việc chăm sóc khách hàng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều. Từ đó doanh nghiệp của bạn sẽ hiểu được khách hàng hơn để có những điều chỉnh phù hợp.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một địa chỉ cung cấp dịch vụ SMS Marketing uy tín thì Media Post chính là sự lựa chọn tuyệt vời.
Hãy để Media Post trở thành đối tác đáng tin cậy của bạn.
Cùng Media post vững bước trên con đường tới thành công!