Loader

Giao hàng bằng máy bay không người lái ở chặng cuối với độ chính xác cao của H2 Clipper

H2 Clipper (H2C), một công ty hàng không vũ trụ và năng lượng thay thế, đã được cấp bằng sáng chế của Hoa Kỳ cho “Nhà kho trên bầu trời”, bao gồm việc tích hợp máy bay không người lái để nhận, vận chuyển và giao hàng ở chặng cuối cho thương mại, người tiêu dùng và sử dụng nhân đạo.

Khí cầu giao hàng này sử dụng đèn hiệu có thể là thiết bị chuyên dụng hoặc điện thoại di động cá nhân, cho phép giao hàng bằng máy bay không người lái cho các công ty giao hàng lớn như Amazon, FedEx, UPS và DHL, đặc biệt là ở các địa điểm xa. Đèn hiệu còn cho phép trả lại gói hàng từ các vùng nông thôn và các ngôi làng xa xôi trên toàn cầu để đưa những mặt hàng đó vào thương mại quốc tế.

Công nghệ này cũng có khả năng phóng máy bay không người lái, cho phép máy bay không người lái này sử dụng toàn bộ năng lượng trên máy bay để nâng các gói hàng nặng hơn thay vì sử dụng chính năng lượng đó để bay đến khu vực thả hoặc lấy hàng, giúp sử dụng hiệu quả mọi tuyến đường. 

Nó cũng có các khoang sạc để máy bay không người lái sạc lại giữa các chuyến bay ngắn, giúp giảm thời gian giao và lấy gói hàng cũng như số chuyến đi, đồng thời có một camera trên máy bay để cung cấp bằng chứng giao hàng.

Rinaldo S. Brutoco, Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành H2C cho biết: “Với sự gia tăng liên tục của hoạt động mua hàng trực tuyến, tốc độ, sự thuận tiện và chi phí giao hàng tận nơi là những cân nhắc cần thiết đối với chuỗi cung ứng”. “Bằng cách sử dụng khí cầu để giao hàng, các chuyến hàng có thể bỏ qua các cơ sở cảng và sân bay cực kỳ đông đúc và kém hiệu quả, đồng thời loại bỏ nhu cầu vận chuyển đa phương thức, các bước xử lý và cơ sở trên mặt đất—giảm thiểu sự chậm trễ và giảm chi phí.”

Bằng sáng chế của Hoa Kỳ tập trung vào các đặc tính khí động học nâng cao của khí cầu cải tiến sẽ cho phép nó di chuyển với tốc độ đáng kể, giúp việc giao hàng tận nơi vào ngày thứ hai trở thành khả thi trên toàn thế giới. Theo H2C, khả năng phục vụ nhanh chóng người dùng cuối trực tiếp từ nhà máy hoặc một số trung tâm phân phối khu vực lớn “sẽ giải quyết những thách thức ở chặng cuối và mang lại lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ”.

Theo Parcel & postal technology news


Loading...