Loader

Công bố kết quả đánh chất lượng dịch vụ bưu chính năm 2023

Trong năm 2023, Bộ TT&TT đã tổ chức thu thập dữ liệu của một số doanh nghiệp bưu chính để đánh giá thực tế chất lượng dịch vụ bưu chính ngoài công ích. 10 doanh nghiệp được lựa chọn đánh giá có thị phần sản lượng, doanh thu chiếm trên 80% sản lượng, doanh thu toàn thị trường.

Các doanh nghiệp này bao gồm: 

  • Công ty TNHH Best Express (Việt Nam) (Best)
  • Tổng công ty chuyển phát nhanh bưu điện - Công ty cổ phần (EMS)
  • Công ty cổ phần dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN)
  • Công ty cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK)
  • Công ty TNHH một thành viên chuyển phát nhanh Thuận Phong (J&T)
  • Công ty TNHH giao hàng Flex Speed (Flex Speed)
  • Công ty TNHH Nin Sing Logistics (Nin Sing)
  • Tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post)
  • Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost)
  • Công ty TNHH SPX Express (SPX)

Kết quả khảo sát các doanh nghiệp dựa trên tiêu chí đánh giá: “Tỷ lệ bưu gửi đáp ứng thời gian toàn trình cam kết” (Số liệu: Bộ TT&TT)

Dữ liệu bưu gửi được thu thập trong 03 ngày bất kỳ của các Quý I, II, III năm 2023. Các dữ liệu này được thu thập trên 2 tuyến nội tỉnh tại Hà Nội, TP.HCM và 12 tuyến liên tỉnh có sản lượng lớn (chiếm 29% tổng sản lượng bưu gửi của các doanh nghiệp). Tổng số bưu gửi trong 03 ngày của 10 doanh nghiệp: 16,7 triệu bưu gửi; Tổng số bưu gửi sử dụng để đánh giá chất lượng: 4.776.140 bưu gửi.

Thông tin cụ thể hơn về chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính, đại diện VietnamPost cho hay, so với hầu hết các doanh nghiệp bưu chính trong danh sách đánh giá chất lượng nêu trên là các doanh nghiệp chuyển phát sản phẩm thương mại điện tử, thì Tổng công ty Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính công ích cung cấp cho khách hàng dịch vụ chuyển phát nhanh (EMS) và dịch vụ chuyển phát bưu phẩm bưu kiện. 

Trong đó, có việc thực hiện cung cấp các dịch vụ bưu chính chuyển phát đến địa chỉ là cơ quan, doanh nghiệp bị gián đoạn vào thứ 7, chủ nhật, do vậy thời gian giao lưu trên hệ thống sẽ bị kéo dài ngày hơn. 

Thực tế, dịch vụ chuyển phát nhanh EMS (của Bưu điện Việt Nam) đạt tỷ lệ bưu gửi đáp ứng thời gian toàn trình cam kết trên 94% (trong 4,5 ngày - đứng thứ 4 trong danh sách đánh giá chất lượng nêu trên). Nếu tách riêng thì riêng bưu gửi là sản phẩm thương mại điện tử, thì Vietnam Post đạt tỷ lệ  trên 96% sản lượng đáp ứng thời gian toàn trình cam kết.

Với mục tiêu để người sử dụng dịch vụ bưu chính được biết chất lượng dịch vụ bưu chính của các doanh nghiệp, Bộ TT&TT thông báo rộng rãi tới người sử dụng trên toàn quốc để người sử dụng dịch vụ có nhiều sự lựa chọn sử dụng dịch vụ phù hợp nhu cầu./.

Theo mic.gov.vn news


Loading...