Loader

Chuẩn hóa công tác Nghiên cứu thị trường

Ngày 22/4/2023, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức buổi Hội thảo nhằm chuẩn hóa công tác Nghiên cứu thị trường trong thời gian tới.

Nghiên cứu thị trường có vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Việc hiểu rõ về thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh giúp doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định chiến lược kinh doanh chính xác hơn, từ đó tối ưu hiệu quả kinh doanh.

Nghiên cứu thị trường cũng cung cấp các thông tin quan trong về nhu cầu, xu hướng và thị trường, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, giúp định vị thương hiệu, xác định khách hàng mục tiêu và đưa ra các chiến lược tiếp thị phù hợp để thu hút khách hàng.

Hội thảo tập trung trao đổi các nội dung vai trò, ý nghĩa của nghiên cứu thị trường, các hình thức nghiên cứu thị trường phổ biến, quy trình xây dựng, tổ chức hoạt động nghiên cứu thị trường, xử lý thông tin thu thập được sau khi nghiên cứu thị trường, các ứng dụng công nghệ thông tin cần thiết. Đồng thời, hội thảo cũng ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp vào việc xây dựng mô hình nghiên cứu thị trường chuẩn cũng như các quy định nhằm nâng cao hiệu quả cho công tác này.

Chuẩn hóa công tác Nghiên cứu thị trường

Phát biểu tại buổi Hội thảo, Tổng giám đốc Chu Quang Hào nhấn mạnh: Công tác nghiên cứu thị trường không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng của thị trường thị trường, tìm ra những khách hàng tiềm năng nhất, xây dựng dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu và tăng trưởng doanh thu nhanh nhất, mà còn hạn chế được những rủi ro không cần thiết trong quá trình kinh doanh, tránh lãng phí nguồn lực, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Thời gian qua, Bưu điện Việt Nam đã và đang quan tâm rất nhiều cũng như triển khai khá bài bản công tác này song vẫn cần nâng cao hơn nữa, chuyên nghiệp hơn nữa và thống nhất hơn nữa việc tổ chức thực hiện nghiên cứu thị trường ở tất cả các cấp.

Dựa trên những ý kiến trao đổi trong Hội thảo hôm nay, Tổng giám đốc yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng xây dựng một mô hình chuẩn với nội dung chặt chẽ, phân công nhiệm vụ rõ ràng cũng như lên kế hoạch chi tiết về nghiên cứu thị trường tại Tổng công ty, các Bưu điện tỉnh, thành phố để sớm chuẩn hóa và đưa vào thực hiện để tạo những hiệu quả nhất định, góp phần hoàn thành các mục tiêu kinh doanh trong thời gian tới.

 

Theo vnpost.vn


Loading...